Bài trí phòng khách hợp phong thủy mang tài lộc vào nhà

Phòng khách ảnh hưởng khá nhiều đến công danh, tài lộc, góp phần vào sự thăng tiến của chủ nhân. Vì vậy vấn đề bài trí bàn ghế phòng khách theo phong thủy được nhiều người quan tâm.

Phòng khách là nơi tiếp khách nên cần có vị trí để ngồi nói chuyện, giao tiếp giữa chủ và khách. Có nhiều loại bàn ghế, tùy thuộc vào khung cảnh chung mà bài trí cho thích hợp, chẳng hạn như phòng khách lớn có thể dùng bộ salon có kích thước lớn hoặc ngược lại, hay như nhà có trần thấp thì cũng không nên dùng bàn ghế quá cao, thậm chí có thể bài trí bàn uống nước trà theo kiểu Nhật.

Vị trí ngồi tương quan giữa chủ và khách cũng nên được hình thành, thông thường đối với nhà và phòng khách đã có hướng phù hợp với chủ nhân thì vị trí ngồi của chủ nhân khi tiếp khách nên ở thế quay lưng ra phía sau nhà và hướng mặt ra phía trước cửa. Điều này sẽ luôn tạo được tấm lòng mến khách của chủ nhà mà những người quen có thể cảm nhận được. Đồng thời trong khi giao tiếp cũng dễ dàng nắm giữ thế chủ động.


Mỗi người có một gu thẩm mỹ riêng trong cách sắp đặt, bài trí phòng khách. Tuy nhiên, phòng khách đẹp và hợp phong thủy không thể thiếu một số yếu tố sau:

Tính độc đáo của phòng khách


Phòng khách phải mang đậm dấu ấn cá nhân trong trang trí thẩm mỹ hoặc thể hiện những trải nghiệm đặc biệt, những thành công trong lĩnh vực mà chủ nhà gắn bó. Ví dụ, nếu gia chủ là một doanh nhân thành đạt trong ngành đồ gỗ thì ở nơi trang trọng nhất tại phòng khách có thể đặt một tác phẩm điêu khắc nghệ thuật bằng gỗ quý. Điều này vừa thể hiện kỹ thuật khéo léo của nghệ nhân, vừa chất chứa giá trị độc đáo của ngành nghề riêng.

Tính hài hòa của các yếu tố 

Không gian nội thất nên mở rộng, hướng ra cảnh quan bên ngoài và đảm bảo tính riêng tư. Các sản phẩm trang trí nên mang dáng dấp cổ truyền, thanh lịch cũng như dễ kết hợp với các loại vật dụng tiện nghi hiện đại. Ngoài ra, bạn hãy sử dụng đồ trang trí làm từ tự nhiên và an toàn cho môi sinh.

Phòng khách là nơi rất dễ mất cân bằng phong thủy vì thường xuyên phải đón nhận các luồng năng lượng khác nhau đi qua. Để giữ cho nơi này luôn tràn đầy năng lượng lành mạnh và thịnh vượng, bạn có thể tham khảo một số cách duy trì sự lưu thông của Khí (năng lượng tích cực) và giải trừ Tà khí (năng lượng tiêu cực) như sau:

Làm mới các mảng tường: Các mảng tường có vai trò mang màu sắc chính cho căn phòng, đồng thời cũng là phông nền lớn cho các vật dụng. Do đó, những sắc thái tươi sáng của màu ghi, be, xanh ngọc, xanh lam… Điều này còn được xác định một phần bởi ngày tháng năm sinh của bạn.

Bàn ghế phòng khách phải thường xuyên được dọn dẹp sạch sẽ đặt ở nơi thông thoáng. Không nên để quá nhiều đồ linh tinh ở gần bàn ghế phòng khách. Nên bố trí bàn ghế phòng khách nhẹ nhàng, giúp không khí trong bữa cơm của cả gia đình thêm thân mật, ấm cúng và ngon miệng.

Nhận xét