Một số điều hiểu nhầm trong phong thủy nhà ở hay mắc phải

Nhiều người có thói quen bố trí phong thủy theo truyền miệng mà không tìm hiểu kĩ nên dẫn đến những hiểu lầm, sai sót.

Phong thủy không phải là một tôn giáo hay mê tín dị đoan

Tôn giáo là một tập hợp hệ thống người tin tưởng và tôn thờ một sức mạnh siêu nhiên hoặc cao hơn. Còn mê tín dị đoan là tín ngưỡng xuất phát từ niềm tin tôn giáo hay văn hóa.


Giải phóng không gian là một nghi lễ tôn giáo hay tâm linh nhằm bảo vệ người dân khỏi bất hạnh. Mặc dù cả giải phóng không gian và phong thủy đều mang đến “năng lượng” công việc nhưng chúng không giống nhau. Giải phóng không gian đã có những thiết lập riêng về lịch sử và truyền thống, nhưng những kiến ​​thức này không bắt nguồn từ Trung Quốc. Vì vậy, chúng ta nên tạo cho mình những nguyên tắc riêng!

Phong thủy không phải là sản phẩm dựa trên một hệ thống


Phong thủy hoàn toàn không có gì cần làm với sự quyến rũ, nữ trang, biểu tượng, pha lê, đá quý, và bùa hộ mệnh. Đây chỉ là một phần trong quan niệm của phương Tây chứ không phải bắt nguồn từ Trung Quốc. Đối tượng phong thủy truyền thống được sử dụng để hòa tan năng lượng tiêu cực một cách kín đáo, thường xuyên và kết hợp vào một ngôi nhà mà không để biết rằng phong thủy đã được sử dụng.

Phong thủy không phải là dự án một lần


Tất cả mọi thứ trong cuộc sống đều như một dòng chảy, vì vậy, phong thủy không phải là một công thức để bạn áp dụng một lần và sau đó quên đi. Các chu kỳ năng lượng trong môi trường của bạn sẽ thay đổi. Con người thay đổi, các mục tiêu và mối quan hệ, sức khỏe và công việc của bạn cũng thay đổi. Vì thế, bạn luôn luôn phải tìm hiểu những vấn đề phong thủy để có thể điều chỉnh môi trường xung quanh cho phù hợp với những nỗ lực hiện tại và tương lai của bạn.

Đồng hồ mang lại năng lượng phong thủy xấu


Nếu không muốn đầu óc lúc nào cũng cảm thấy căng thẳng thì không nên treo quá nhiều đồng hồ hoặc sử dụng đồng hồ to trong nhà vì không cần thiết. Tuy vậy, đó cũng không phải là lí do cần loại bỏ hẳn đồng hồ trong nhà, bạn chỉ cần tránh treo chúng trong phòng ngủ.

Hướng bếp xấu ảnh hưởng sức khỏe cả gia đình


Có rất nhiều yếu tố tạo nên một nhà bếp hoạt động tốt và hấp dẫn. Trong phong thủy nhà bếp, tầm quan trọng của hướng bếp chỉ đứng thứ ba. Vì vậy chỉ nên tập trung giữ gìn khu bếp sạch sẽ, gọn gàng.

Nhận xét