Để có không gian bếp hợp phong thủy cần lưu ý

Khu vực gian bếp không chỉ là nơi dùng bữa cơm gia đình nhà bạn mà nó còn đóng góp vai trò quan trọng trong phong thủy nhà ở. Việc bố trí không gian bếp một cách hài hòa và ấm cúng còn cần phải theo những nguyên tắc nhất định để mang lại may mắn cho gia đình.
Nguyên tắc phối hợp màu sắc

Trong Phong Thủy, phòng ăn thuộc hành Mộc được sinh ra bởi Thủy và được dưỡng bởi Thổ, vì vậy trong phòng ăn các thiết kế nội thất nên lựa chọn màu sắc làm điểm nhấn là màu của Mộc hoặc Thủy tránh sử dụng màu sắc thuộc Kim, Hỏa hay nói cách khác nên chọn màu xanh nước biển, xanh lá cây là các gam màu phù hợp với không gian ấm cúng tránh sử dụng những gam màu nóng như đỏ, cam, vàng tươi dễ gây cảm giác nóng bức, khó chịu.

Phòng ăn nên nằm ở trung tâm ngôi nhà


Dù là một phòng riêng biệt hay chỉ là một góc nhỏ để dùng bữa thì không gian ăn uống hợp phong thủy nhà ở nên được bố trí ở trung tâm ngôi nhà. “trung tâm” ở đây chỉ mang tính chất tương đối chứ không bắt buộc phải nằm đúng chính giữa, tùy theo điều kiện sống mà bạn có thể linh hoạt chọn bố cục cho phù hợp.

Tuy nhiên, một vấn đề cần chú ý là nơi ăn uống cấm kỵ đối diện với cửa ra vào. Thông thường, phòng ăn nằm giữa phòng khách và nhà bếp là lý tưởng nhất. Bố cục này không những thuận tiện cho sinh hoạt của cả nhà mà về mặt phong thủy còn có lợi cho sự gắn kết gia đình, tài vận hanh thông, nâng cao vận khí của các thành viên.

Hình dạng, vị trí sắp xếp phòng ăn


Cũng như các gian phòng khác, phòng ăn cũng nên được bố trí, thiết kế dạng hình vuông hay hình chữ nhật, không nên có khiếm khuyết như có góc lồi ra hay lõm vào, nên được đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà và hợp lý nhất là ở giữa phòng khách và phòng bếp. Tuy nhiên, khi thiết kế cần tránh cho phòng ăn nhìn thẳng ra cửa chính để đảm bảo cảm giác tự nhiên, thỏa mái đồng thời tạo cảm giác ngon miệng khi ăn uống. Đối với những ngôi nhà nhiều tầng cần đặc biệt chú ý tránh không được đặt phòng ăn dưới phòng vệ sinh của tầng trên điều này sẽ khiến cho vận tốt của phòng ăn bị mất đi rất nhiều.

Phòng ăn kị có quá nhiều góc nhọn


Trong phong thủy, những bức tường, góc cột hay bất cứ vật gì có góc nhọn đều đem đến phong thủy không tốt. Đặc biệt ghế ngồi trong phòng ăn càng không nên thiết kế có những góc nhọn vì không những ảnh hưởng đến tâm trạng và sức con người mà còn gây tổn hại vận khí, dễ hao tài tốn của, tình cảm gia đình dễ xảy ra mâu thuẫn.

Thông thường mà nói, phòng ăn nằm giữa phòng khách và nhà bếp là lý tưởng nhất. Bố cục này không những thuận tiện cho sinh hoạt của cả nhà mà về mặt phong thủy còn có lợi cho sự gắn kết gia đình, tài vận hanh thông, nâng cao vận khí của các thành viên.

Tuy nhiên, có một vấn đề cần chú ý đó là nơi ăn uống kị đối diện với cửa trước và cửa sau của nhà.
Cửa sổ phòng ăn nên đảm bảo nguyên tắc “tụ khí”

Theo nguyên tắc phong thủy, cửa sổ trong phòng ăn kỵ đối xứng nhau hay đối diện với cửa ra vào vì khí vào từ bên này sẽ thoát ra từ bên kia, gây bất lợi cho vận khí của ngôi nhà. Ngoài ra, trường hợp cửa đối diện nhau như thế còn khiến gió từ ngoài thổi thẳng vào người ngồi ăn, dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe các thành viên.

Nhận xét